Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Rối loạn tiêu đâm – căn nguyên chính thị gây bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ


Theo điều động tra cứu của Viện Dinh dưỡng, cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có một trẻ bị suy dinh dưỡng trạng thái nhẹ cân và gần 1/3 mệnh trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng trạng thái thấp chiều cao theo tuổi (suy dinh dưỡng mãn tính). Chăm sóc tốt cho trẻ phòng tránh bệnh rối loạn tiêu hóaMột trong danh thiếp nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng này là bởi vì rối loạn tiêu hóa. Hiện nay, theo ước tính của Tổ chức y tế thế giới, đang có trên dưới 500 triệu trẻ mỏ dưới 5 tuổi trên toàn thế giới bị suy dinh dưỡng, trong đó rối loạn tiêu hóa có trạng thái là nguyên do trực tiếp, hoặc gián tiếp xâm chiếm đến 30%. Thời gian gần đây, mệnh lượng trẻ mỏ ở trang lứa tuổi ăn dặm bị rối loạn tiêu hóa tăng lên rất nhiều so với những năm trước. Điều này cho thấy đây không đồng cân là vấn đề lo âu của các bậc phụ huynh mà còn là vấn đề của nhà chuyên môn và toàn xã hội, baking soda vì nếu trẻ bị rối loạn tiêu hóa mà không được điều động trị kịp thời sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng và làm ảnh hưởng đến tầm vóc của cả một thế hệ tương lai.

Những nguyên nhân khách quan

Đối với trẻ ở trang lứa tuổi ăn đặm, hệ vi sinh đóng một vai trò rất quan yếu ở đuờng tiêu hóa, đặc biệt là ở cực kì tràng. Trong môi trường hoạt động của đại tràng, danh thiếp vi khuẩn có ích có khả năng lấn áp, đè bẹp và diệt trừ rất nhiều loại vi trùng gây bệnh. Với trẻ khi bắt đầu ăn dặm thì thức ăn lỏng như sữa mẹ huyễn hoặc sữa bình phẩm không còn là nguồn dinh dưỡng độc nhất cho trẻ. Vì bước qua một giai đoạn ẩm thực mới thành thử một mệnh rối rắm phát sinh, nhất là ở đường tiêu hoá. Ở giai đoạn này, hệ vi đâm của trẻ chưa hoàn chỉnh thành ra dễ dẫn đến tình trạng suy giảm công năng tiêu hóa, thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn (phân sống, rối loạn hấp thụ dinh dưỡng…) tạo thời cơ cho một mệnh loại vi khuẩn gây bệnh hiểm nguy phát triển (tả, lỵ…). Đây là nguyên do dẫn đến căn bệnh mà rất nhiều con trẻ mắc phải: rối loạn tiêu hóa. Các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trang lứa tuổi này là trẻ không chịu ăn, hoặc ăn vào lại ói ra, tệ bạc hơn nữa là trẻ bị đi tả mê hoặc táo bón…Làm sao để tránh những sự nỗ lực tuy nhỏ này nhưng đôi khi lại có trạng thái gây thành ra những hậu quả nghiêm trọng? Khi tình trạng rối loạn tiêu hóa tiếp kiến diễn hết ngày này qua ngày khác thì chẳng bao lâu trẻ sẽ bị suy sụp, rất khó trở lại thể mạnh khỏe lúc đầu. Ngoài ra khi trẻ đã suy dinh dưỡng sẽ lại càng dễ bị rối loạn tiêu đâm hơn, trẻ càng biếng ăn hơn, từ đó tình trạng suy dinh dưỡng sẽ ngày càng trầm trọng, cứ thế gây nên một vòng luẩn quẩn mà khó có trạng thái thoát ra được.

Các áp điệu pháp ngăn ngừa:

- Tập cho trẻ thói quen: Rửa sạch tay trước và sau mỗi lần ăn uống. - Tẩy giun 6 tháng 1 lần, tác hại của giun là hút dưỡng chất làm người suy kiệt. Ðộc tố của giun cũng gây chứng rối loạn tiêu hoá: buồn nôn, tiêu lỏng, táo bón, khó tiêu… - Bổ sung men tiêu sinh và các vitamin cấp thiết cho sự tiêu hóa và hấp thụ của trẻ được tốt hơn. Đối với những trẻ khi đang điều động trị kháng đâm cũng sẽ mất cân bằng vi khuẩn đường ruột dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa. Vì thế, tính chất cấp thiết phải bổ sung men vi đâm ra sẽ cao hơn.Thường thì khi con bị rối loạn tiêu hóa, các bà mẹ thường cho bé ăn yaourt để bổ sung men vi sinh. Tuy nhiên, lượng men trong yaourt chỉ có tác dụng bổ sung hằng ngày cho những bé có đường ruột tốt. Còn đối với trẻ bị rối loạn tiêu hóa, lượng men vi đâm ra quá ít trong yaourt chẳng thể giúp trẻ khỏe nhanh được, mua baking soda ở đâu thành thử bổ sung từ nguồn có chứa số lượng men vi sinh dồi dào hơn để bình phục lại sự thăng bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc bổ sung men vi đâm ra với chất lượng khác nhau nhưng danh thiếp bạn nên chọn sản phẩm chứa lượng men vi đâm phong phú cùng với một số mệnh vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Một mệnh sản phẩm tiêu biểu như cốm vi đâm Biobaby… Trong một muỗng nhỏ cốm vi hoá Biobaby có chứa tới 63 triệu men vi hoá sống hữu ích cùng danh thiếp vitamin cần thiết cho trẻ giúp thăng bằng hệ vi đâm ra đường ruột, ngăn ngừa và điều động trị các triệu chứng đầy hơi, trướng bụng, táo bón… Qua khảo trung thành cho thấy, những trẻ sử dụng Biobaby thường xuyên có hệ tiêu hóa tốt hơn và hấp thụ cũng tốt hơn.TS.BS Nguyễn Thị LâmViện phó Viện dinh dưỡng
  • Sau đây là một số phận món ăn giầu dinh dưỡng mà các bà mẹ thành thử tham khảo:
    • Cà tím xào thịt ba rọi
    • Canh cay chua nấm đông cô
    • Trứng chiên om tàu xì
    • Cá thu om cà ri
    • Mực xào một nắng
    • Thịt heo om táo
      (Theo Bếp Gia Đình)

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm chức năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế hoàn toàn từ thảo dược, gồm danh thiếp vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phủ phục công năng tiêu đâm của tỳ vị và hấp thụ thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thụ kém mê hoặc rối loạn tiêu đâm ra ở trẻ con và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trăn trở khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi cầu không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét