Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Xử trí khi bị đau bụng


Đau bụng ở mỗi vị trí có tính chất đau khác nhau. Những cơn mua baking soda o dau đau có thể diễn ra âm ỉ hoặc dữ dội tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Khi gặp triệu . này cần có thủ pháp xử trí kịp thời bởi vì đôi khi đó là báo hiệu của những bệnh nguy hiểm.

Phân loại vị trí đau bụng

Đau thượng vị

Đau bụng ở vị trí này thường là đau bởi chưng hội chứng dạ dày, có trạng thái là viêm loét dạ dày hay viêm loét dạ dày tá tràng. Cũng có trạng thái là triệu chứng của viêm tụy cấp, mạn tính. Vị trí đau lệch sang phải là vùng gan, đường dẫn mật và túi mật. Đau dịch xuống phía dưới là đau ở thận hoặc niệu quản.Nếu đau thượng vị lệch sang phải là vùng gan, đường dẫn mật và túi mật. Nếu vị trí đau dịch xuống có thể là vị trí của thận, niệu quản. Đau thượng vị lệch phải còn có thể là trường học hợp giun chui ống mật, người bệnh đau dữ dội và thường phải nằm úp chổng mông lên thì mới đỡ hơn. Đau thượng vị lệch sang trái có trạng thái là lá lách, cũng là vị trí của thận và niệu quản trái, đau vị trí bên trái nếu có chấn thương xót (tai nạn chẳng hạn) cần lưu ý đến lách bị tổn thương (sưng lách, dập lách…).Để chẩn đoán xác thực hơn cần phải có kết quả xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang. Đó là kết quả cận lâm sàng giúp chẩn đoán tốt hơn.

Đau hạ vị

Trường hợp đáng quan hoài nhất khi bị đau hạ vị là viêm ruột thừa. Cơn đau âm ỉ hoặc kéo thành từng cơn kèm theo sốt nhẹ, buồn nôn… Đau bụng dưới bởi viêm tuyệt tràng cũng thường gặp, đặc biệt là viêm hết sức tràng mãn tính căn nguyên do ký sinh trùng amip. Viêm bóng đái cấp tính chất nhiều khi cũng gây đau bụng dưới kèm cặp theo đái buốt, đái rắt, đái máu mà hay gặp nhất là nữ giới. Các trường học hợp gây đau bụng dưới thường gặp ở đàn bà thường là viêm tử cung, buồng trứng, vòi trứng… Để chẩn đoán chuẩn xác mua baking soda o dau bệnh cần có sự hỗ trợ cận lâm sàng và trang thiết bị y tế hiện đại. Ngoài đau bụng khu trọ ở thượng vị huyễn hoặc hạ vị còn gặp trường hợp đau bụng không khu trú ở một khu vực nào, tỉ dụ như xoắn xuýt ruột, tắc ruột, viêm phúc mạc…

Xử trí khi bị đau bụng

Khi bị đau bụng, bạn thành thử chú ý những điều dưới đây:
  • Cần đi khám đường ngay nếu bị đau bụng đặc biệt là đau bụng nhiều, dữ dội, liên tục, có chỉ sử bệnh dạ dày, bệnh gan, mật.
  • Khi đau hố chậu phải cần cực kì thận trọng, đôi khi tiền đau âm ỉ nhưng lại là viêm ruột thừa, đối với đàn bà khi đau hố chậu phải ngoài việc cảnh giác với bệnh ruột thừa cũng cần lưu ý thêm rất có trạng thái là dấu hiệu của u nang buồng trứng xoắn.
  • Trẻ em kêu đau bụng cho nên thận trọng vì chưng có trạng thái là thể hiện của đau ruột thừa ở trẻ, rất khó chẩn đoán néu không phải là chuyên khoa ngoại.
  • Người mắc bệnh thuộc về ổ bụng mới bị lần đầu thành ra điều trị dứt điểm, triệt để và thành ra đi nhà giam bệnh định kỳ để được bác sĩ tư vấn và có những lời khuyên hữu ích.
  • Khi điều trị cần tuân theo điều động trị của bác sĩ
Thu Hoài_Trangphuclinh.vn Tweet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét