Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Són tiểu thường gặp �� đàn bà sau sinh


Són tiểu là hiện tượng nước giải thoát ra một cách thiên nhiên mà không kiểm rà mua baking soda o dau được. Nhưng do hổ ngươi và cho rằng điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe thành thử họ bằng lòng sống chung với "sự ẩm ướt" mà không điều động trị.

Són tiểu ở phụ nữ sau sinh Bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn, chuyên gia Niệu động lực học tại bệnh viện FV TP HCM cho biết, triệu chứng nước tiểu thoát ra theo đường tự nhiên nhưng không kiểm soát được gọi là "són tiểu". Hiện tượng này thường xảy ra khi có tình trạng gia tăng áp lực trong ổ bụng như cười to, hắt hơi, ho mạnh, khiêng đấu vật nặng, hoặc khi chơi trạng thái thao (tennis, chạy bộ, bóng chuyền, bóng rổ…).

Són tiểu không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không bị di chứng gì về sau nhưng có trạng thái gây viêm nhiễm đường đâm dục do luôn luôn trong tình trạng ẩm ướt. Cũng theo thầy thuốc Nhàn, có đến 10- 20% đàn bà trong cộng đồng mắc triệu chứng "són tiểu". Phụ nữ sau khi đâm mê hoặc từ 55 tuổi trở lên dễ mắc nhất. Do vùng tầng đâm ra môn đàn bà có cấu trúc đặc biệt thành ra dễ bị ảnh hưởng trong quá đệ trình mang thai hay ảnh hưởng về nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh. Các ảnh hưởng đó làm mềm và nhão mô tế bào vùng cơ quan niệu - đâm dục gây thành thử són tiểu. Những đàn bà trẻ làm việc căng thẳng, thường chơi thể thao nặng mê hoặc ngơi nghỉ quá ít sau kỳ thai sản cũng thường gặp triệu chứng này. Có 2 loại són tiểu thường gặp:

  • Một là tiểu không kiểm rà được bởi cố sức. Thường xảy ra ở phụ nữ bởi vì sự suy yếu của các cơ vùng tầng hoá môn và cơ thắt kiểm rà soát sự đi tiểu. Dưới ảnh hưởng gia tăng sức ép ổ bụng, nước tiểu tự động thoát ra ngoài.
  • Hai là tiểu không kiểm soát vì bóng đái (bọng đái) không ổn định huyễn hoặc hoạt động quá mức hoặc bởi vì bế tắc đường tiểu, thường xảy ra ở nam giới lớn tuổi. Phì tuyệt tiền bại tuyến (bướu đồng cân bại tuyến) là bệnh lý thường đưa đến hiện tượng này.
Hiện nay, phần lớn các trường hợp són tiểu có thể điều trị khỏi. Có những trường hợp bệnh nhân chỉ cần tập các động tác nhằm tăng cường sức cơ của cơ quan kiểm soát sự đi tiểu theo lời khuyên của bác sĩ là đã có trạng thái giải quyết được. Những trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ sẽ thực hiện các thăm ngục tù và làm xét nghiệm đầy đủ văn bằng danh thiếp kỹ thuật chẩn đoán chuyên trị (gọi là Niệu động lực học). Căn cứ trên kết quả để đồng cân định điều động trị bằng thuốc hay phẫu thuật. Với tiểu không kiểm rà soát vì nỗ lực sức thường xảy ra ở phụ nữ dưới ảnh hưởng gia tăng sức ép ổ bụng, đồng cân cần giảm danh thiếp nguyên tố nỗ lực sức kết hợp với luyện tập tăng cường sức cơ vùng hội âm là có trạng thái giảm huyễn hoặc loại trừ hẳn hiện tượng này.

Sau khi thực hiện tập luyện theo hướng dẫn của thầy thuốc mà bệnh vẫn không thuyên giảm, kéo dài bác sĩ chuyên khoa mới cho tiền định điều trị văn bằng phẫu thuật. Phổ biến nhất hiện giờ là phẫu thuật đặt miếng nâng đỡ niệu tôn giáo (TVT - TOT) chỗ cơ thắt kiểm rà đi tiểu. Phẫu thuật này qua đường thiên nhiên rất nhanh (xuất viện sau 24 giờ) và không đau. 90% phụ nữ khỏi bệnh hoàn trả toàn sau khi được phẫu thuật.

Riêng với tiểu không kiểm rà soát do bế tắc đường tiểu bởi bướu chỉ liệt tuyến, mua baking soda o dau có trạng thái được điều động trị nội khoa bằng thuốc. Nếu trường học hợp nặng sẽ được phẫu thuật để lấy đi bướu gây tắc nghẽn đường tiểu. Với trường học hợp bóng đái hoạt động quá mức, điều động trị văn bằng thuốc thất bại, thầy thuốc có trạng thái tiêm thuốc vào bàng quang qua nội soi (Toxine botulique A) để điều trị. Với kỹ thuật này bệnh nhân dịp sẽ được gây nằm mê toàn thân, thầy thuốc thực hiện khoảng 30 phút. Bệnh nhân có thể xuất viện ngay trong ngày.

Vì phần nhiều đàn bà rất hay gặp bệnh són tiểu này, bởi vì đó, khi thấy có dấu hiệu són tiểu hãy ghi lại thời kì và điều kiện xảy ra danh thiếp triệu chứng. Và nên đến thầy thuốc chuyên khoa niệu để được khám và tư vấn biện pháp điều trị phù hợp. Vì triệu chứng són tiểu có thể xảy ra với bất kỳ người nào từ nam giới, nữ giới, người già đến trẻ em. "Mặc mặc dù nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sự tự tín và cuộc sống gia đình của nhiều người", bác sĩ Nhàn khuyến cáo. Mỹ Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét