Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Cách giữ ấm cho trẻ b�� hen


Mùa lạnh thành ra đặc biệt để ý giữ ấm cho con khi đi ra đường. Cần tắm baking soda la gi cho trẻ trong phòng kín gió, có máy sưởi, lau khô người ngay, hạn chế để trẻ bị lạnh đột ngột... Mùa lạnh nên đặc biệt chú ý giữ ấm cho con khi đi ra đường.  Con gái tôi 3 tuổi, mùa lạnh cháu thường bị các cơn hen. Bác sĩ khám cho biết cháu bị hen truất phế quản mãn tính. Mỗi khi vào mùa lạnh tôi rất lo lắng. Vậy tôi cần chuẩn bị các điều kiện gì để chăm chút cho con thật chu đáo? Bích Hạnh (Tổng Cty Sông Đà 3).

Có nhiều nguyên do dẫn đến bệnh hen suyễn ở trẻ như đổi thay thời tiết, phấn hoa, lông chó mèo, khói thuốc, vi khuẩn, vi rút thậm chí có trẻ dị ứng với một mệnh ký sinh trùng mà mắt thường không nhìn thấy được (nấm mốc, rệp…), dị nguyên (một mệnh hóa chất có trong thuốc, hóa mỹ phẩm, chất tảy rửa…)… Vì thế, chị cần nắm rõ các nguyên nhân bị hen suyễn của con và tránh cho trẻ tiếp xúc với danh thiếp đấu vật có chất đó. Mùa lạnh, chị thành thử đặc biệt để ý giữ ấm cho con khi đi ra đường. Cần tắm cho trẻ trong phòng kín gió, có máy sưởi, lau khô người ngay, thời hạn chế để trẻ bị lạnh đột ngột.Nếu con có tiền sử hen cũng thời hạn chế cho con ăn danh thiếp loại thức ăn có nhiều chất gây dị ứng như tôm, cua, hải sản, giữ gìn môi trường học sống sạch sẽ, tránh khói thuốc, tránh nấm mốc mê hoặc tránh sử dụng nhiều hóa chất tẩy rửa trong nhà. Nếu trẻ dị tương ứng xà bông thì không thành thử giặt áo xống bằng xà phòng… Khi cháu lên cơn hen suyễn cũng nên cho trẻ đi khám ở bác sĩ chuyên khoa, không tự ý dùng thuốc mê hoặc dùng quá liều. Một số mệnh thuốc chữa hen của trẻ có một mệnh chất có tác dụng phụ cho nên chị cần hỏi bác sĩ chuyên khoa để sử dụng đúng liều lượng.

Để đề phòng trẻ lên cơn hen cấp tính, gây khó thở, chị nên điển tích trữ trong nhà một baking soda la gi số phận loại thuốc dạng xịt phù hợp với bệnh tình của trẻ. Sau khi xịt thuốc để tạm thời làm trẻ thở lại được thì thành thử đưa trẻ đi nhà đá chuyên khoa. Tuy nhiên, cần phải thẩm tra thuốc thường xuyên, cũng không thành thử dùng quá lâu một lọ xịt, tránh việc thuốc bị hết kì hạn sử dụng, nhiễm khuẩn, mất tác dụng, trẻ sẽ bị nguy hiểm. Theo TS Lưu Thị Liên (Giám đốc BV Lao Phổi Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét