Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Chuẩn đoán bệnh Crohn


Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột, nó gây ra viêm tơ màng của đường tiêu hóa. Tiêu chảy, đau bụng, máy lọc nước máu trong phân, giảm cân…là những triệu chứng của bệnh. Để chuẩn đoán chuẩn xác cần phải thực hành một số mệnh thủ tục sau đây.

crohn Chuẩn đoán bệnh Crohn

Xét nghiệm máu

Việc xét nghiệm máu để kiểm tra xem có thiếu máu hay không. Đây là tình trạng mà trong đó không có đủ tế bào hồng cầu mang ôxy đến các mô đầy đủ mê hoặc thẩm tra các dấu hiệu của nhiễm trùng. Dựa trên kết quả của 2 xét nghiệm trên để tìm sự có mặt của kháng trạng thái nào đó giúp chẩn đoán các bệnh về viêm ruột. Nhưng cũng có trường học hợp không bị bệnh Crohn và viêm loét cũng có kháng thể. Khi đó xét nghiệm phát hiện dương tính không có tức là mắc bệnh Crohn.

Tìm máu trong phân

Cung cấp một mẫu phân để bác sỹ tiến hành xét nghiệm, thử nghiệm máu trong phân.

Soi ruột già

Bác sĩ theo dõi toàn bộ tuyệt vời tràng văn bằng cách sử dụng một ống đèn với một máy ảnh kèm theo. Quá trình may loc nuoc nano được tiến hành bao gồm bác sĩ lấy mẫu nhỏ mô để mang phân điển tích trong phòng bố thí nghiệm. Một mệnh người có cụm của danh thiếp tế bào viêm được gọi là u hạt, giúp tử thi định chẩn đoán của bệnh Crohn bởi vì u hạt không xảy ra với viêm loét tuyệt vời tràng. Trong phần nhiều những người không có mặt u hạt Crohn và chẩn đoán được thực hành chuẩn y đâm ra thiết và vị trí của căn bệnh này. Rủi ro của nội soi bao gồm thủng ruột kết và chảy máu.

Soi tuyệt vời trang sigmoid (sigmoidoscopy)

Trong thủ tục này, thầy thuốc dùng một ống sáng để kiểm tra sigmoid, phần cuối của ruột già.

Thuốc xổ Bari

Tác dụng của biện pháp này giúp thầy thuốc đánh giá mà đại tràng với X – quang. Bệnh nhân nhận được một gói thuốc xổ với một chất nhuộm màu tương phản có chứa bari trước khi thử nghiệm. Đôi khi không khí cũng được thêm vào. Chất nhuộm màu bari có tác dụng lót áo ruột, tạo ra một hình bóng của hết sức tràng, trực tràng và phần ruột non hiển thị trên một X-quang.

Hình ảnh ruột non

Thử nghiệm này quan sát được một phần của ruột non mà không xem văn bằng nội soi. Khi uống dung dịch chứa bari, hình ảnh thu thập X – quang, CT mê hoặc MRI của ruột non.

Thử nghiệm trên cho phép xác định vị trí các khu vực hẹp mê hoặc viêm trong ruột non được thấy trong bệnh Crohn. Đồng thời giúp bác sỹ xác định bệnh là loại viêm ruột nào.

Chụp cắt lớp vi tính

Dùng CT scan, một kỹ thuật X – ray đặc biệt cung cấp chi tiết hơn một X – ray tiêu chuẩn. Thử nghiệm này nhìn vào tất ruột cũng như tại danh thiếp mô ruột bên ngoài không thể nhìn được bằng các xét nghiệm khác. Bác sĩ có thể ra lệnh quét này tìm hiểu vị trí và chừng độ bệnh huyễn hoặc để thẩm tra danh thiếp biến chứng như tắc nghẽn một phần, áp-xe mê hoặc đường dò. Mặc mặc dù không xâm lấn, một máy quét CT cho thấy nhiều bức xạ hơn một tia roentgen thông suốt thường.

Viên nang nội soi

Nếu có các triệu chứng của bệnh Crohn, nhưng sử dụng danh thiếp xét nghiệm khác là khó chuẩn đoán thì bác sĩ có trạng thái tiến hành nội soi nang.

Biện pháp được thực hiện như sau:

Bệnh nhân dịp được nuốt một viên nang có camera trong đó. Máy ảnh có hình ảnh chuyển đến vành đai. Những hình ảnh này sau đó sẽ được vận chuyển xuống, hiển thị trên màn hình và kiểm tra các dấu hiệu của bệnh Crohn. Khi đã đi qua hệ tiêu hóa, máy ảnh thoát qua theo phân.

Biện pháp này tương đối an toàn nhưng nếu có một ách tắc trong đường ruột viên nang có trạng thái kẹt trong ruột.

Thu Ngân_Trangphuclinh.vn

trangphuclinh banner2 Chuẩn đoán bệnh CrohnTweet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét