Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ em


Rối loạn tiêu hóa là tình trạng thất thường về chức năng dạ dày, mua baking soda o dau nguyên nhân gây ra tình trạng này khá đa dạng như do chế độ ăn, vì chưng dùng thuốc, … Hiện tượng này xuất hiện ở trẻ em khá phổ thông và nếu không điều trị đúng cách và kịp thời có thể gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, chậm lớn thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Cùng tìm hiểu những triệu chứng của bệnh để phát hiện và điều trị kịp thời.

Những biểu hiện rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Tình trạng trào ngược bao tử thực quản

Đây là tình trạng trào ngược những chất có chứa trong bao tử vào thực quản. Vì cấu trúc giải phẫu dạ dày  – thực quản của trẻ nhỏ không giống với người lớn, thực quản thì ngắn trong khi phần dưới hơi nở rộng, lớp cơ chưa phát triển hoàn chỉnh và còn yếu, cơ tâm vị co thắt bất thường thành thử bé rất dễ nôn trớ. Nếu trẻ có hiện tượng nôn ít như vài ba ngày mới bị một lần, vẫn bú phẩm bình thường và lên cân tốt thì không sao và tình trạng này sẽ giảm dần khi trẻ lớn.Dù có điều trị hay không thì đến năm 2 tuổi, trên dưới 6 0% trẻ sẽ tự hết, 40% còn lại có thể kéo dài đến 4 tuổi.

Tình trạng táo bón

Táo bón là triệu chứng của một bệnh lý mê hoặc đồng cân là một rối loạn cơ năng. Tình trạng này làm giảm số lần đi cầu của bé, phân to, cứng, đau khi đi tiêu và đôi khi xuất hiện máu. Những biến chứng nguy hiểm của táo bón: Viêm ruột, thủng ruột… Do đó, cần được nhà giam và tìm căn nguyên gây táo bón để có điều động trị thích hợp.Hiện tượng táo bón gặp ở trẻ có thể bởi thức ăn có mua baking soda o dau quá nhiều mỡ, chất đạm và ít chất khoáng, cũng có thể vì chưng uống nhiều sữa bò, sữa bột bởi vì ít sữa mẹ. Các cơ bụng và thành ruột cũng có vai trò quan yếu trong việc gây ra táo bón. Một số phận trẻ bị còi xương mê hoặc đâm thiếu tháng rất dễ bị táo bón. Những trẻ lớn hơn bị táo bón bởi chưng ăn nhiều thức ăn cứng hoặc không đủ lượng vitamin B1 cần thiết, có khi vì chưng lỗ lỗ đít bị rạn.

Việc cho trẻ ăn nhiều rau trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp cho cơ bụng và thành ruột co bóp tốt hơn. Các loại nước ận ép mê hoặc nước luộc cải củ cũng có tác dụng chống táo bón. Đề phòng táo bón tốt nhất cho trẻ là tập cho trẻ thói quen đi cầu vào một giờ gắng định. Nếu có ý định dùng thuốc nhuận trường cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Tình trạng tiêu chảy

Hiện tượng ỉa chảy khi trẻ đi phân lỏng như nước trên 3 lần/ngày. Hiện tượng đi tả kéo dài sẽ dẫn tới mất nước, mất điện dẫn giải trầm trọng có trạng thái dẫn tới tử vong nếu không được bù nước, bù điện áp điệu kịp thời. Điều quan yếu khi này là cần bù nước và chất điện dẫn giải cho trẻ, tốt nhất bằng nước oresol và phải tuân thủ chỉ dẫn pha oresol, cho trẻ uống đúng cách, uống từng ít một, uống liên tiếp và rải rác trong ngày.Nếu bệnh có biến diễn nặng hơn thì tốt nhất thành thử đưa trẻ đến các cơ sở y tế để điều động trị. Để phòng bệnh tiêu chảy, bố mẹ cần để ý đảm bảo vệ đâm ra cho trẻ, thực hành ăn chín uống sôi, vệ hoá tay sạch sẽ trước và sau ăn. Cần cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn thức ăn dạng loãng để trẻ dễ tiêu hóa và tiếp thu để trẻ có sức khỏe chống giữ bệnh tật và mau chóng phục hồi lại.

Làm gì khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa?

Khi trẻ có các biểu thị về rối loạn tiêu hóa, bác mẹ luôn luôn lo âu về tình trạng sức khỏe của con cái mình. Vì đây là căn bệnh khá phổ quát ở trẻ lứa tuổi ăn dặm cho nên hầu như trẻ nào cũng gặp phải, đặc biệt là trên dưới thời gian sữa mẹ hoặc sữa bình không còn là nguồn dinh dưỡng duy nhất cho trẻ nữa. Khi nhận thấy trẻ có danh thiếp dấu hiệu rối loạn tiêu hóa như: Trướng bụng, đầy hơi, táo bón, trẻ không chịu ăn, ăn vào là ói ra, ỉa chảy , ăn không tiêu… và khăng khăng phải có phương pháp khắc phủ phục tình trạng này một cách sớm nhất có thể để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sau.
  • Loại trừ chứng rối loạn tiêu hóa: Bằng cách bổ sung ngay cho trẻ hàng phục triệu men vi đâm ra có ích để mỏ ác chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.
  • Khôi phục vị giác của trẻ: Cung cấp kẽm và acid folic, là khoáng chất cần thiết mà cơ thể không tự sinh sản được, sẽ kích thích vị giác của trẻ, có được cảm giác thèm ăn và ăn uống ngon miệng hơn.
  • Tăng cường khả năng hấp thu cho trẻ: Cung cấp các loại vitamin và acid amin thiết yếu, tạo nên môi trường học đường ruột thuận lợi, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất.
Với 3 tác động cùng lúc như thế, chắc chắn sẽ giúp bé yêu giải quyết tận gốc chứng rối loạn tiêu hóa bởi vì giúp trẻ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, tiếp thu tối đa giúp trẻ có thể chóng vánh phẩm bình phủ phục sức khỏe và phát triển tốt. Tweet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét