Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Nghề giải cứu nô lệ tình dục IS


Cái tắt hơi luôn rình rập những người hoạt cồn bí ẩn tại địa bàn cụm từ bỏ IS đặt tiến đánh bội cứu những đàn bà bị nhen nào là tù tội.

mang-luoi-buon-nguoi-chuyen-giai-con-tin-is

Halo và cạc con đặt tiến đánh bội cứu từ bỏ tay IS. Ảnh: Telegraph

Khi Halo Kald, đơn người Yazidi 30 giai khúc, bị giam cấm tại Raqqa - vách trì cụm từ bỏ nhen Nhà nác Hồi giá nhưo từ xưng (IS), đơn đàn bà đem mạng che bình diện hở lại cận và chèn đơn vấn ghê Koran ra tay cô.

"Hãy theo tao", người đàn bà nói. Tại thời chấm đấy, những kẻ bức giữ Halo đương nguyện cầu. Phải giăng đấy baking sodađơn cái tròng? Dường như chộ đặt sự chần chừ cụm từ bỏ Halo, người đàn bà lấy ra đơn chiếc điện thoại di cồn và bật đơn khúc thu thanh cho Halo nhai.

Halo chóng vánh dấn ra đấy baking sodađơn giọng nói tiếng Kurmanji, phương ngữ cụm từ bỏ người Kurd đặt người Yazidis dùng phổ quát. Halo luôn đi theo người đàn bà. "Tôi dấn ra giọng nói cụm từ bỏ Abdullah, người hở nói chuyện bí ẩn cùng tao suốt hai bằng. Tôi biết đấy baking sodadịp đặt tao tẩu thoát", Halo trần thuật lại.

Theo Telegraph, tháng 8/2014, cạc phần tử IS hở ba qua làng cụm từ bỏ Halo, nằm ở bên nam thị trchèn Sinjar, tây bắc Iraq. Hơn 400 nam giới sau đấy bị hành quyết và vùi xuống đơn ngôi chiêu mộ tập thể. Con nam cụm từ bỏ Halo baking sodaHani, 9 giai khúc, cũng bị đem chung ra nhen nam giới, trước khi đặt thả bay do đương bé. Phụ nữ và trẻ em sau đấy đặt đem tới vách trì cụm từ bỏ IS tại Tal Afar, nằm giữa Mosul và Sinjar, rồi bị giam cấm chung cùng cạc tù nhân dịp khác tại đơn trường học cũ. Nhiều đàn bà nếu tang vách nô lệ ái tình dục cho IS.

Họ có thể ập thoát, mà dịp rất phong phanh. Halo đương nhai có đơn người bầm cùng hai con bị phát hiện chừng cạch bỏ ập. Các tay súng IS sau đấy đem lũ trẻ đi đương người bầm thời cô chẳng bao bây giờ gặp lại.

Suốt thời kì bị bức, Halo bị bỏ đấyi giàu ngày và luôn bị tra tchèn và đối xử như nô lệ, mà vì cạc con, cô đã níu giữ ti hy vọng phong phanh.

Một gia đình Arab có hệ trọng tới IS trưởngm thương Halo và cho cô mướn điện thoại đặt chuyện trò cùng chất baking sodaCihad. Halo sau đấy trao thông đặt cùng Abdullah, đơn trong suốt 5 người chăm đánh tháo người Yazidi dãy đầu tại Duhok, Iraq, cùng đơn màng lưới đầu mai trao thông đáng tin, chừng 30 người.

"Chúng tao dùng ghê Koran như đơn của ngụy trang, tiến đánh bộ như đi thăm chiêu mộ đặt than khóc cho người thân", ông Abdullah tiết bạch trọc. "Gót chân Achilles cụm từ bỏ IS baking sodađạo Hồi. Kinh Koran có tác dụng như hộ chiếu, xóa đi dã man ngờ".

Sau khi băng qua đặt cạc chốt kiểm rà, Halo đặt đem ra đơn chỗ trú ẩn tại ngoại vách Raqqa. Cô cùng cạc con hở ập trong suốt đơn ninh ngầm ngấm suốt 5 ngày cùng những người Yazidi khác. Cuối cùng, sau khi đặt tài xế đi suốt đêm, gia tộc tới đặt đô thị Kobane do người Kurd kiểm rà.

Cái tắt hơi rình rập

Trước khi bị IS ba quét, mạng lượng người Yazidi tại Sinja baking sodahơn 400.000 người. IS hở hành quyết 3.000 nam giới Yazidi, và bức giữ hơn 6.000 đàn bà cùng trẻ em.

Trong vòng hai năm qua, hơn 2.500 tù nhân dịp người Yazidi hở ập thoát hay đặt tiến đánh bội cứu trong suốt những chiến xít tương từ như cụm từ bỏ Halo. Tất trưởng những người tiến đánh bội cứu đều từ bỏng nếu đối xử bình diện cùng cái tắt hơi.

Một trong suốt mạng gia tộc, Idriss, hở mạngng sót trong suốt đơn mùa hành quyết dãy loạt. Khi bị văng ra chân, anh tiến đánh bộ tắt hơi dưới thi hài cụm từ bỏ những người bị tàn sát khác. Sau sự việc, Idriss đã quyết chẳng rời Iraq. "Giúp nâng những người khác ập thoát baking sodaphản tương ứng hoàn rành thiên nhiên sau khi qua cơn ác chiêu mộng bị chôn mạngng".

Ông Abdullah cho biết từ bỏng chẳng có ý định dự ra thế giới "buôn người", cho tới khi người cháu gái bị bức cóc gọi bay từ bỏ Raqqa. "Lúc đấy tao đương ở nhà cụm từ bỏ anh em nam thời điện thoại đâm chuông. Cháu gái tao cầu cứu", ông nhai lại.

Sau khi đánh tháo cho cháu ra tháng 10/2014, Abdullah hở lập ra đơn nhóm gồm những người chăm đánh tháo tù nhân dịp khỏi IS và những người hiệp tác.

Trước chiến tranh, ông từ bỏng tiến đánh nghề ngờệp ghê dinh phụ tùng ôtô khắp Syria thành ra có giàu mai quan hệ từ bỏ Raqqa tới Aleppo. Giờ ông dùng màng lưới đáng tin đấy và thực hành vách tiến đánh chừng 250 mùa tiến đánh bội cứu.

"Chiến xít tiến đánh bội cứu bức đầu liền khi cô gái bị bức cóc gọi bay nhà. Nếu chẳng có đơn cược điện thoại thời chúng tao chẳng thể giúp đặt gì", Abdullah cho biết.

mang-luoi-buon-nguoi-chuyen-giai-con-tin-is-1

Abdullah, đơn người chăm tiến đánh bội cứu con tin IS. Ảnh: Telegraph

Sau khi gia đình trao thông cùng Abdullah, ông bức đầu thu thập thông báo bay người bị bức cóc. Hoạt cồn theo dõi do những mai trao thông cụm từ bỏ ông tại hiện trường thực hành. Đôi khi gia tộc theo dõi dãy bằng luôn chỗ giam cấm cạc cô gái trước khi chừng cạch tiến đánh bội cứu.

Việc đem tù nhân dịp ra khỏi chỗ giam cấm baking sodahiểm nhất. "Chúng tao đền tiến đánh việc đấy khi những kẻ bức cóc đương nguyện cầu. Đó baking sodakhi chúng lơ baking sodatrưởngnh giá nhưc nhất", ông Abdullah tiến đánh bộng tiến đánh bội.

Nếu những người hoạt cồn bí ẩn bên trong suốt miền IS kiểm rà bị bức, gia tộc kiên cố bị hành quyết. Cứ sau hai chiến xít, Abdullah lại luân dời người cụm từ bỏ tao đặt bảo đảm an rành cho gia tộc. Nhưng vách tiến đánh cũng gọi hỏi những khoản đầu tư chiến lược, đấy baking sodathời kì và sự khéo.

Tại trọng chấm Raqqa, những người tiến đánh nhiệm mùa tiến đánh bội cứu từ bỏng mượn đơn hiệu nửah và đơn cơ sở giặt gịa baking sodađặt trao nửah mì và áo xống tới những ngôi nhà có người Yazidi bị giam cấm. Theo ông Abdullah, màng lưới cụm từ bỏ ông gồm ắt người Arab địa phương, đơn đôi trong suốt mạng đấy trước đây từ bỏng tranh đấu cho IS.

"Một trong suốt mạng cạc vách hòn cụm từ bỏ tao baking sodaOmar Ahmed, hở chết đơn tay khi tranh đấu cho IS. Sau đấy, anh ta cù qua tiến đánh việc cho tao", ông Abdullah nhai lại. "Do cậu ấy từ bỏng bị thương trên bình diện trận, chẳng chỉ huy nào là mảy may ngờ, khiến cậu ta tang vách tài sản vô giá như".

Ông Abdullah háo hức trần thuật lại việc tao gạt gẫm IS ra sao. Tuy nhiên sự mạngng cái tắt hơi có khi chỉ cạch rau đơn cược điện thoại. Sau 38 chiến xít trong suốt vòng 11 tháng, người cọng sự đơn tay cụm từ bỏ Abdullah bị bức.

"Omar Ahmed tới Raqqa sau khi dấn đặt đơn đề nghị tiến đánh bội cứu. Đó baking sodađơn cái tròng cụm từ bỏ IS", ông Abdullah trần thuật lại. "Cậu ấy bị chặt chịa đầu trước đám đông đặt tiến đánh gương cho những người khác". Cứ mỗi một khi có đơn người tiến đánh bội cứu bị bức, màng lưới bag tang vách khó khăn hơn, tiến đánh việc cũng hiểm hơn.

Omar Ahmed chẳng nếu trường hợp trước hết, và kiên cố chẳng nếu người chung cược. "IS biết rằng chúng tao có tay trong suốt", Khalil, đơn người tiến đánh bội cứu tù nhân dịp Yazidi, tiến đánh bộng tiến đánh bội. Mạng lưới cụm từ bỏ Khalil hoạt cồn cốt tử tại khu vực Mosul. "Ngay khi ngờ đơn ai đấy, chúng sẽ lập ra đơn cái tròng".

Khalil hở biểu hiện lại việc đơn cô gái đặt những kẻ bức giữ nói rằng sẽ cho phép cù bay cùng gia đình và đề nghị cô tới nhà Mustafa, đơn người Arab bị ngờ hỗ trợ những người Yazidi.

Dù ngờ mà muốn đặt giả từ do, cô gái hở tiến đánh theo lệnh. "Sau đơn đôi ngày, IS lục rà ngôi nhà và gia tộc chừng chộ cô gái. Đó baking sodađơn cái tròng cho Mustafa. Họ làm thịt cậu ấy liền liền lập tức".

Cái giá như đắt đỏ

Sau khi đơn mạng tay trong suốt Arab bị hành quyết, Abdullah nếu giả cho vách hòn trong suốt màng lưới ngày đơn giàu tiền hơn. "Từ khi cạc mùa hành quyết diễn ra, rành màng lưới cụm từ bỏ tao gọi đặt giả thêm tiền", ông Abdullah cho biết. "Trong thế giới cụm từ bỏ những người dời bạch trọc người, đơn mùa tiến đánh bội cứu bag hiểm thời hoài bag cao".

Những người như Abdullah và Khalil tang vách người hùng trong suốt cọng cùng người Yazidi, giúp tiến đánh bội cứu dãy trăm đàn bà bị bức cóc.

Dù cầm, Amy Beam, đơn nhà hoạt cồn tại Duhok, lại có cạch coi khác. "Những người Yazidi nào là đền hích trần thuật lể. Những người Arab Hồi giá nhưo thòng Sunni tiến đánh việc cùng nhân dịp cạch trung gian trong suốt miền IS kiểm rà mới baking sodaanh hùng thực thụ".

Theo nhà hoạt cồn nào là, những người như Abdullah và Khalil cũng chỉ như những người thu xếp, điều phối hoạt cồn hậu cần từ bỏ xa. Do baking sodangười Yazidi, gia tộc chẳng bao bây giờ có dịp hoạt cồn trong suốt miền IS kiểm rà.

Khalaf, đơn người mạngng tại trạnh lánh nạn Qadia, mà xuất thân cùng làng Kocho cùng Halo, cho biết gia đình anh bị IS bức và đem tới Mosul.

Anh trần thuật lại cạch con gái tao, Leila, ập khỏi những kẻ jihad cùng sự trợ giúp cụm từ bỏ đơn người Arab địa phương có thằng Akram. Đây chính baking sodangười điện thoại cho Khalaf khi chừng chộ Leila và che giấu trong suốt nhà suốt 45 ngày cùng những người Yazidi bỏ ập khác.

"Cuối cùng, ông ấy đi qua cạc chốt kiểm rà ở Mosul, tiến đánh bộ Leila baking sodacon gái tao", Khalaf trần thuật. "Akram khước từ bỏ dấn bất kỳ khoản tiền nào là. Ông ấy quen biết rất giàu người Yazidi và đơn tiến đánh bộn chỉ muốn giúp gia tộc bớt đi đỗi đau".

Cùng cùng người anh gia tộc baking sodaSuleyman, Khalaf hở tiến đánh bội cứu dãy trăm người Yazidi khác bị bức khỏi làng tao. Không muốn khoa trương như Abdullah và Khalil -những người mạngng trong suốt những căn hộ mới xây rộng lớn tại ngoại vách Duhok, hai anh em gia tộc nào là mạngng cùng những người gia tộc chừng cạch giúp nâng.

"Tại Sinja, người Arab và người Kurd mạngng cùng rau. Chúng tao có rất giàu bạn và chính ái tình bạn đấy hở giúp tiến đánh bội cứu những đàn bà bị bức. Nhưng tới khi tiền bức đầu đặt trao tay, việc tiến đánh bội cứu người Yazidi tang vách đơn kiểu tiến đánh ăn", Khalaf nói.

Những người Arab từ bỏng mạo hiểm đâm mạng đặt cứu những đàn bà bị bức cóc mà chẳng cần hậu tạ bây giờ từ hỏi: "Nếu những người xung loanh quanh đều chừng đặt tiền, vì sao tao lại chẳng, khi mà nhiệm mùa rất hiểm?".

Trong nội bộ IS cũng có những chiến binh chừng cạch nửa những người Yazidi lại cho gia đình nạn nhân dịp đặt chừng lãi. Năm ngoảnh, Suleyman dấn đặt đơn cược gọi từ bỏ Raqqa cụm từ bỏ em gái tao. Một chiến binh IS người Morocco hở mua cô nào là và muốn nửa lại cho gia đình. Cái giá như đặt đem ra baking soda45.000 USD.

Theo Khalaf, trong suốt những ngày đầu cạc chiến xít tiến đánh bội cứu diễn ra, mạng tiền nếu chi khá ít. "Đôi khi cạc vách hòn IS chỉ gọi 2.000 USD đặt đánh tháo những người đàn bà, mà bây giờ thời 20.000 USD đặt xem baking sodarẻ", Khalaf tiến đánh bộng tiến đánh bội. Và do giá như rất cao, giàu gia đình người Yazidi chẳng thể kham đặt.

Nhà hoạt cồn Amy Beam cho rằng việc tiến đánh bội cứu con tin chẳng nếu baking sodatiến đánh bội pháp lâu trường học. "Cách độc nhất đặt bảo vệ người Yazidi và cạc cọng cùng khác baking sodađánh bại IS và thiết lập hòa bình lâu trường học ở Trung Đông", cô nói.

Xem thêm: Phát ngôn hòn IS tắt hơi - đòn giá nhưng nhẹ ra bộ máy khích cồn khủng bố

Thủ lĩnh vô thượng IS từ bỏng bị Mỹ giam cấm tại khám khét tiếng Iraq

Hoàng Nguyênsuốt>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét