Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Bé bị đầy bụng, mẹ phải làm sao?


Khi bị đầy bụng bé sẽ cảm thấy khó chịu lắm mẹ ạ. Mẹ hãy tìm cách để giảm cơn khó chịu ấy cho bé nhé! Vuốt lưng cho bé là một biện pháp giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi bé bú xong. Bạn hãy thực hiện theo những cách đơn chiếc giản dưới đây để bé ợ tiêu. Có 3 tư thế chính được sử dụng phổ biến nhất giúp bé ợ tiêu. Bạn hãy chọn ra một thuốc mọc tóc tư thế thích hợp nhất cho bé và cho cả mình nhé.

Tư thế 1: Bế bé ngồi thẳng dậy

Đặt bé ngội thẳng trong lòng mẹ. Sau đó dần dần cho bé ngả người về phía trước. Đặt cả bàn tay ngang ngực bé đồng thời vỗ vỗ hoặc xoa xoa lưng bé.

Tư thế 2: Bế bé ngả vào vai mẹ

Bế bé ngả vào vai mẹ và duỗi hai tay xuống. Một tay vỗ hoặc xoa lưng bé. Một tay ôm mông bé.

Tư thế 3: Nằm úp trong lòng mẹ

Đặt bé nằm úp trong lòng mẹ, giữ bé thật chặt. Đồng thời, vỗ hoặc xoa lưng bé. Áp lực nhẹ nhàng của đùi mẹ tác động lên bụng bé sẽ giúp bé ợ tiêu. Bên cạnh đó, những động tác xoa, vỗ từ bên này sang bên khác sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn, giảm bớt sự khó chịu Bearein
  • Bạn có biết bởi chưng sao đầy hơi, trướng bụng?
        Có nhiều căn nguyên gây đầy hơi, trướng bụng:
        -Do ăn nhiều chất tinh bột mà cơ thể không đủ hệ thống men để chuyển hóa hết. Ăn uống quá nhanh, nhai không kỹ, nuốt vội vàng (khi uống nước dễ nuốt cả hơi vào dạ dày); ăn nhiều chất béo, gia vị, chất kích thích (rượu, bia, cà phê, thuốc lá). thuốc giảm cân Có một số mệnh thức ăn hay gia vị khi ăn vào bao tử tạo thành ra một phản nghịch xạ gây co thắt lỗ thực quản dưới dễ gây nên ợ hơi (hành, tỏi…) mê hoặc ăn xong đã hấp tấp đi nằm nghỉ ngay.
        - Do rối loạn vận động nhu động ống tiêu hóa (dạ dày, ruột) làm cho bao tử lúc nào cũng đầy thức ăn và thức ăn xuống ruột chậm gây cho việc tiêu hóa thức ăn gặp khó khăn huyễn hoặc vì chưng rối loạn bài tiết dịch mật (viêm, tắc đường dẫn mật…). Bệnh trào ngược thực quản ngoài đầy hơi, trướng bụng còn gây nóng rát phía sau xương ức, ợ nóng, ợ hơi, ợ ra cả nước trong.
        - Do rối loạn hệ thống vi khuẩn chí trong đường tiêu hóa (loạn khuẩn) làm cho thức ăn không đủ men để chuyển hóa thức ăn gây ứ đọng, lên men và sinh hơi.
        - Do bệnh thuộc đường tiêu hóa như bệnh về dạ dày (viêm, loét bao tử – tá tràng, ung thư dạ dày…); bệnh viêm cực kì tràng co thắt (hội chứng viêm cực kì tràng kích thích); bệnh giảm nhu động ruột bởi chưng gây đầy hơi, trướng bụng bởi vi khuẩn lên men tinh bột tồn tại lâu ngày trong lòng tuyệt vời tràng; bởi đọng phân lâu ngày như trong bệnh táo bón hoặc sau một số phận phẫu thuật về đường tiêu hóa như giải phẫu dạ dày, hết sức tràng…
        - Do rối loạn hấp thu: ở trẻ thơ những trường hợp đau bụng không tìm thấy nguyên nhân khác thì có tới 40% là vì chưng rối loạn hấp thu sữa.
        - Do bệnh thuộc về hệ thống thần kinh – thần kinh: những người hay lo âu, thần kinh căng thẳng, gặp nhiều stress cũng có trạng thái gây đầy hơi, trướng bụng.
      Ngoài ra chứng đầy hơi, trướng bụng còn có thể vì người bệnh sử dụng một mệnh thuốc làm ảnh hưởng đến chức năng đâm lý bình phẩm thường của hệ tiêu hóa (dạ dày, ruột), ví dụ như sử dụng thuốc trong bệnh suy giáp trạng trạng, trong bệnh tăng huyết áp mê hoặc thuốc sử dụng chữa bệnh trầm cảm…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét