Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Cuộc đàm phán khởi đầu với nghi kỵ kết thúc bằng pizza giữa Mỹ và Nga


Để hợp nhất thỏa thuận dừng bắn ở Syria, phái bộ Mỹ và Nga nhỉ yêu thảo liên thô lỗ qua bán đêm tại Geneva và có những buổi ngỡ hình như lâm ra bế tắc.

cuoc-dam-phan-khoi-dau-voi-nghi-ky-ket-thuc-bang-pizza-giua-my-va-nga

Ngoại hết Mỹ John Kerry (trái) và người cùng cấp Nga Sergei Lavrov tại cá hội báo chung ở Geneva ngày 8/9. Ảnh: AFP

Rạng sáng ngày 8/9 tại Geneva, Thụy Sĩ, phái bộ Mỹ và Nga đạt được thỏa thuận dừng bắn mới ở Syria. Chính che Syria và cạc lực lượng đối xử chọi bắt đầu dừng bắn ra hoàng hôn ngày 12/9, theo bây giờ địa phương. Nếu lệnh dừng bắn đứng vững trong suốt 7 ngày liên thô lỗ và căn cứu trợ nhân đạo cho đô thị Aleppo có thể nối lại, Washington và Moscow sẽ bắt đầu triển khai nỗ lực cộng tác quân sự chống phiến quân Nhà nác Hồi giáo (IS) và tổ chức Jabhet Fateh al-Shams (tên cũ baking sodaMặt mẻ Nusra) có hệ trọng cùng al-Qaeda.

Theo BBC, con đường được đi đến bàn yêu triết lí ở Geneva cũng như quá đệ trình yêu thảo tại đây nhỉ qua giàu xong quặt bất thần và chật khó khăn vì thiếu sự tin ngỡ lầm rau.

Căng liền đến phút cuối

Các quan lại chức chấynh che Mỹ cho hay cá yêu thảo cùng Ngoại hết Nga Sergei Lavrov trở thành "phức tạp và khó khăn" kể tự tháng 7/2016 vì đôi bên căn cứ tiến đơn bước lại nếu như lui hai bước.

Chính che Mỹ nông cạn kiệt nhẫn nại và yêu cầu Nga bàn bạc đơn "đề xuất chung cá" bay Syria. Song thì chấm bàn thảo lại hoi bàn cãi.

Nga yêu cầu hết hai phái bộ đến Geneva được yêu thảo, trong suốt khi Mỹ nhất định chẳng chịu. Bộ Ngoại trao Mỹ nhỉ hủy đơn chuyến bay ra phút cuối, cùng thì hoa tai đơn chuyến khác qua Geneva cùng lý do cạc cơ quan lại chấynh che Mỹ đang bàn bạc nội bộ.

"Chúng mình cho rằng ông John Kerry chẳng đáng nếu như vứt tiến đánh lực đến Geneva ra buổi này", người phát ngôn Bộ Ngoại trao Mỹ Mark Toner nói. Nhưng đúng bán tiếng sau, cạc phóng viên bất thần dấn thông báo tiến ra phi trường cấp được qua Geneva.

Theo giới chức Mỹ, sở dĩ tình trạng thông điệp bất nhất như vậy xảy ra đơn phần baking sodavì Nga công phản buổi trễ trước đề xuất tự Mỹ, khiến cho lịch đệ trình công việc hạng Ngoại hết Kerry đảo lộn.

Trong buổi đó, Ngoại hết Lavrov nhỉ xuất bây giờ ở Geneva và được ra khả năng ông có thể "vứt qua" dốt hạng người cùng cấp Kerry tại cá yêu thảo.

Ngay hết khi nhỉ giải đáp máy bay qua Geneva, cạc quan lại chức cấp cao chấynh che Mỹ đã chừng cạch công giảm kỳ vẳng hạng báo chấy.

"Dường như có đơn mạng dự đoán cho rằng chúng mình sắp tiến đến thì đoạn cao trào trong suốt tiến đệ trình yêu thảo", đơn quan lại chức cấp cao Mỹ nói mà cũng hếtnh báo rằng chẳng có gì đảm bảo Mỹ và Nga sắp hoàn thành yêu thảo.

Khi đến Geneva, ông Kerry đi liền đến cạc cá hội mà giới quan lại sát dấn định baking sodamang tâm tính "thực dụng và cô đọng".

Cứ mỗi hay hai tiếng, cá hội lâm thời dừng được hai phái bộ giải lao và đánh giá những nội dung nhỉ bàn bạc.

Ngoại hết Mỹ tỏ ra lạc quan lại. "Hãy soạn thảo đơn tuyên bố", ông nói cùng cạc thành viên phái bộ Mỹ sau đơn cá hội.

Thế mà, dã man chuyện lại đi ra bế tắc. Ông Kerry nếu như đòi điện thoại cho Tổng thống và Lầu Năm Góc được xin quan lại chấm bằng lòng đối xử cùng bản dự thảo tuyên bố mới nhất.

Lầu Năm Góc nghi Moscow sẽ chẳng giữ lời sau khi lệnh dừng bắn dò trước ở Syria đâm tan vỡ và chần chừ bay việc san sẻ thông báo cùng chẳng quân Nga tại mặt mẻ Syria theo thỏa thuận mới.

Tặng pizza xin lỗi

cuoc-dam-phan-khoi-dau-voi-nghi-ky-ket-thuc-bang-pizza-giua-my-va-nga-1

Ngoại hết Nga Sergei Lavrov (nếu như) bước ra buồng báo chấy được cho lại bánh pizza hạng Mỹ cho phóng viên. Ảnh: AFP

Trong suốt chừng thì kì người Mỹ bàn bạc, phái bộ Nga chỉ chờ. Sau 5 tiếng, phái bộ Mỹ gửi bánh pizza cho bên Nga như đơn cạch được xin lỗi vì lâm thời dừng cá hội quá lâu.

Ông Lavrov liền liền tức thì cho mạng pizza lại cho cạc nhà báo cùng thì kèm cặp theo đơn mạng chai vodka và ghi rằng đây baking sodaquà hạng Nga. Báo chấy Nga đòi đó baking sodabữa ăn nặng phối hợp giữa "món ăn quen thuộc hạng người Mỹ và đồ uống hăng hạng người Nga".

Ông Lavrov cho rằng hệ thống "phân quyền theo trục dọc" ở đơn phông nền dân chủ như Mỹ công việc quá muộn, cùng thì nhấn mạnh ông coi phái bộ Mỹ sẽ công phản buổi trước khi "Washington đi ngủ". Điều đó có nghĩa cạc quan lại chức Mỹ chỉ đang 3 tiếng được bàn bạc nội bộ.

Lúc này, thì kì nhỉ trôi qua quá bán đêm và cạc viên chức đại sứ Mỹ vô tình hoi thêm trì hoa tai khi đâmi thay ngày trên bục phát biểu trong suốt khi ông Kerry và Lavrov bước đến bước lui chật nóng ruột chỗ đường ra.

Cả hai sau đó đều phát biểu cẩn trọng dù ông Lavrov khẳng định Ngoại hết Mỹ nhỉ giúp xua tan những nghi hạng Nga bay việc người Mỹ sẽ chẳng tận tình trong suốt nỗ lực diệt Mặt mẻ Nusra.

Trong khi đó, phát biểu hạng ông Kerry kèm cặp theo giàu hếtnh báo, nhấn mạnh lệnh dừng bắn phụ thuộc cốt tử ra thành ý tự bên Nga vị Mỹ bây giờ chẳng có bất kỳ dụng cụ vũ khí này ở Syria. Ông Kerry 7 dò khẳng định thỏa thuận dừng bắn chỉ phát huy hiệu quả nếu như được tuân nghiêm chỉnh.

Xem thêm: Đồng minh cắn xé, đe dọa chiến lược hạng Mỹ ở Syria

Hồng Vânsuốt>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét