Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Ăn dặm không đúng cách gây suy dinh dưỡng ở trẻ


Tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng ở mức cao ở Việt Nam là bởi chưng các bà mẹ đã không được trang bị kiến thức đầy đủ trong việc chăm chút bé trong thời đoạn ăn dặm, thuốc cường dương  mà chỉ dựa vào danh thiếp kinh nghiệm có sẵn, thiếu khoa học. Chăm sóc tốt cho trẻ đề phòng suy dinh dưỡngChẳng hạn, một số phận bà mẹ tin rằng mua thịt, xương, cá rồi hầm lấy nước pha bột, nhưng thực tại tất chất bồi bổ lại nằm trong phần xác, chứ trong nước không có bao nhiêu. Hệ tiêu hóa của trẻ lúc này lại chưa đủ mạnh để tiêu hóa hết các tử thi thịt cá, thành thử sau cùng cơ thể trẻ cũng không hấp thụ được bao nhiêu danh thiếp chất dinh dưỡng và trẻ vẫn bị… suy dinh dưỡng. Một mệnh khác tin rằng cứ cho trẻ ăn thật nhiều chất đạm và béo như thịt tôm, cua… thì trẻ sẽ cứng cáp hơn. Thực tế hệ tiêu hóa của trẻ lúc này chưa đủ hoàn thiện để có thể tiêu hóa các chất. Điều này dẫn đến việc có hại cho thận của trẻ, khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu dẫn đến chán ăn và suy dinh dưỡng.Tại hội thảo chuyên đề "Dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm", bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết hiện giờ tỉ lệ con nít bị thiếu vi chất dinh dưỡng như vitamin A, C, B1, B2, canxi, sắt, bệnh xuất tinh sớm kẽm… rất cao. Năm 2007 Việt Nam có 1,6 triệu trẻ nít (dưới 5 tuổi) suy dinh dưỡng nhẹ cân (chiếm 21,2%) và khoảng 2,6 triệu trẻ nít bị suy dinh dưỡng thấp còi (33,9%). Có đến 18/64 tỉnh trong cả nước đang có nguy cơ thiếu iốt. Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy (trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM) chỉ dẫn danh thiếp bà mẹ cho con ăn dặm như sau: giai đoạn cho trẻ ăn dặm tốt nhất là bắt đầu từ tháng thứ 6. Lúc này hệ tiêu hóa của bé khá hoàn chỉnh để có trạng thái hấp thu nguồn thức ăn mới khác sữa mẹ. Nếu cho trẻ ăn sớm quá thì hệ tiêu hóa của trẻ chưa có khả năng tiêu hóa danh thiếp loại thức ăn lạ, còn ăn trễ quá thì trẻ sẽ khó hấp thu thức ăn ngoài vì chưng đồng cân quen với việc uống sữa.Phương pháp tập cho trẻ ăn dặm là từ ít tới nhiều, từ lỏng đến đặc và từ ngọt đến mặn. Việc thay đổi thói quen này phải cần có thời gian và sự nhẫn nại của các bà mẹ. Thoạt đầu chỉ thành ra cho trẻ thử ăn thật ít các thức ăn bên ngoài bằng muỗng. Thức ăn phải lỏng và ngọt để bé không cảm nhận được sự dị biệt quá lớn giữa thức ăn dặm và sữa mẹ. Trong lúc đó, danh thiếp bà mẹ cũng phải "nghe ngóng" xem chừng bộ máy tiêu hóa của trẻ có kịp làm quen với thức ăn bên ngoài hay không. Nếu trẻ bị đi tả thì phải tạm thời ngưng vài ngày rồi mới tiếp kiến thô tục tập cho bé ăn dặm từ từ. Khi trẻ quen dần, các bà mẹ mới tăng mệnh lượng, độ đặc và chuyển sang bột mặn.Theo SGTT
  • Thời điểm cho trẻ ăn dặm
      Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới và Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, thời điểm ăn dặm tốt nhất là khi trẻ được 6 tháng tuổi. Ở tháng tuổi này, hệ men tiêu hóa của bé đã hoàn trả chỉnh, và nguồn sữa mẹ lúc này tuy vẫn còn khá nhiều nhưng không còn háp tương ứng đủ cho sự tăng trưởng của trẻ.

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm công năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế hoàn toàn từ thảo dược, gồm các vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phục chức năng tiêu đâm của tỳ vị và tiếp thu thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thụ kém huyễn hoặc rối loạn tiêu đâm ở con nít và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trằn trọc khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi sau không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét